เจาะลึก License Microsoft 365 Business Basic

มาวิเคราะห์กันว่า License Microsoft 365 Business Basic น่าใช้แค่ไหนกัน มาดูรายละเอียดของตัวนี้ก่อน ว่าประกอบด้วยอะไรบ้าง ชุด Word , Excel , Power Point , Outlook — On Web มาให้ ( คนละตัวกับ Desktop นะครับ ) Exchange One Drive

Read More

SQL Injection คือ

เอาบทความน่าสนใจมาฝากครับ สำหรับโลกทุกวันนี้ที่ทุกอย่างอยู่บน Computer Network ดังนั้น ปัญหาเรื่องการขโมย หรือ การถูกโจมตี ให้เกิดความเสียหาย จึงเกิดขึ้นมากมาย วันนี้ ผมเอาหัวข้อที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดมา เล่าให้ฟังครับ นั้นคือ การโจมตีแบบ SQL Injection บทความ Reference SQL Injection คือ การโจมตีที่ระบบฐานข้อมูลของ Web โดยผลคือ ระบบฐานข้อมูลจะถูกขโมยออกไป หรือ อาจจะถูกลบ หรือ แก้ไขให้เกิดความเสียหายได้

Read More

ข้อแตกต่างของกล้องวงจรปิด Day & Night, Infrared, Star Light

ตัวแปลสำคัญอีกอันหนึ่งสำหรับการเลือกกล้องวงจรปิด CCTV ก็คือ หมวด การใช้งาน กลางวันกลางคือ นี้แหละครับ ลองมาดูกันว่า ตัวกล้องมีให้เราเลือกกี่แบบกันแน่ กล้องวงจรปิดแบบ Day & NightDay & Night CCTV คือ กล้องวงจรปิดที่สามารถใช้งานได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ต้องการแสงเล็กน้อยเพื่อให้กล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ และเมื่อกล้องวงจรปิดได้รับแสงน้อยมากๆ (สภาวะที่ยังมีแสงอยู่เล็กน้อย) ก็จะเปลี่ยนภาพเป็นโหมด ขาว-ดำ ข้อดีคือ ในเวลากลางคืน ไม่้จำกัดเรื่องของระยะทางที่ตัวกล้องจะจับภาพได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับเลนส์ที่ใช้ข้อเสียคือ ใช้ในที่มืดสนิทไม่ได้ กล้องวงจรปิดแบบ

Read More
Leave a comment

Microsoft Intune คือ

Microsoft Intune คือ เครื่องมือในการจัดการทำงานของอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยมีคุณสมบัติในการจัดการทำงานของอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ซึ่งจะมาช่วยให้ IT สามารถควบคุม App และ Data ที่อยู่ในเครื่องที่ไม่ใช่ของบริษัท ที่สำคัญคือ Intune เป็น คุณสมบัติด้าน Security ที่มาพร้อมกับชุด License Microsoft 365 Business Premium ซึ่งทำให้เรามีโอกาสในการใช้งานมากขึ้น เนื่องด้วยประเด็นของ PDPA เราลองมาดูคุณสมบัติของ Intune กัน การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล

Read More

แนะนำ Microsoft AIP

Microsoft AIP ( Azure information Protection ) คือ Azure Information Protection สำหรับ Office 365 มีโซลูชันระดับองค์กรตามนโยบายที่ครอบคลุมในการช่วยปกป้องข้อมูลที่มีค่าของคุณ ไม่ว่าคุณจะแชร์ข้อมูลกับใคร สำหรับ $2.00 ต่อผู้ใช้ต่อเดือน คุณได้รับความสามารถในการป้องกัน เช่น อย่าส่งต่อ และลับเฉพาะสำหรับบริษัท รวมถึงการเข้ารหัสลับข้อความของ Office 365 ซึ่งช่วยให้คุณสามารถส่งอีเมลที่เข้ารหัสไปให้ทุกคนได้! การใช้งานร่วมกับ Office 365 ช่วยปกป้องอีเมลจากการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยการนำตัวเลือก AIP

Read More
Leave a comment

Microsoft 365 Business Premium

สำหรับบริษัทที่มี Policy การทำงานที่รัดกุม การใช้ Microsoft 365 Business Premium จะช่วยให้การทำงานในด้านข้อมูล ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เป็นอย่างมาก เพลิดเพลินไปกับแอป Officeรับฟีเจอร์และความสามารถล่าสุด พร้อมกับเวอร์ชันที่ติดตั้งเสร็จสมบูรณ์และอัปเดตอยู่เสมอของ Outlook, Word, Excel, PowerPoint สำหรับ Windows หรือ Mac, OneNote (ฟีเจอร์จะแตกต่างกันไป) และ Access และ Publisher (พีซีเท่านั้น) ใช้ที่เก็บข้อมูลบน

Read More

Microsoft 365 ชื่อใหม่ของ Office 365

ต่อไปไม่มี Office 365 ให้ซื้อแล้วนะครับผม ตอนนี้เราต้องซื้อในชื่อใหม่กันแล้ว ในชุดที่เรียกว่า Microsoft 365 ผมก็ว่าดีเหมือนกันนะเพราะก่อนหน้า นี้ มีชุดที่เรียกว่า Microsoft 365 มาเหมือนกันซึ่งเป็น ตัว Office 365 + Security + OS windows ซึ่งสำหรับผมแล้วต้องบอกว่าสับสน ผมไป Capture ภาพจาก Microsoft มา ซึ่งเป็นตารางเทียบชื่อเก่ากะใหม่มาให้ดูด้วย ที่น่าสนใจ อย่างชัดเจนคือ ชุด

Read More
Leave a comment

APM Application Performance Monitor

APM คือ Application Performance Monitor เป็นระบบการตรวจจับการทำงานของ โปรแกรม ซึ่งมันจะแตกต่างจาก ระบบ Monitor อื่นๆ เช่น Server , Network แบบนี้ การทำงานของ APM จะซับซ้อนกว่า เพราะการ Monitor App จะเป็นที่สุดของคำถาม เช่น ทำไม App ช้า ประเด็นของความช้า มันเกิดได้จากทุกส่วน ดังนั้นการทำ

Read More

MS Team-Power Apps

นอกจาก ทำ Conference ใน Team แล้ว เรายังมาสามารถเรียก Power Apps ออกมาใช้งานในหน้า MS Team ได้ด้วยนะครับ แล้ว Team ยังทำอะไรได้อีก ตอนนี้ผมทำเป็น Clip แบบ สั้น ๆ มานำเสนอครับ หัวใจหลัก ๆ ก็คือ อยากจะบอกว่า Team น่าจะเป็นอนาคต ของการใช้งาน app

Read More

Performance Monitoring คือ

โปรแกรมที่เอาไว้ตรวจสอบ Web Site หรือ Application อย่างกว้างๆ เพราะการ monitor มันทำได้หลาย Level อุปกรณ์พื้นฐานที่ทำหน้าที่แค่ตรวจสอบและแสดงผลให้เห็นว่าWeb Site หรือ Application นั้นๆ ว่ามัน Online อยู่หรือป่าว และใช้เวลาโหลดนานเท่าไหร่ รวมถึงข้อมูลพื้นฐานเช่น การดู request ของWeb Site หรือ Application นั้นๆ แล้วดูว่ามันใช้เวลาโดยเฉลี่ยเท่าไหร่, การติดตาม error

Read More